Đăng ký tập thử

Những sai lầm Gymer thường mắc phải

Những sai lầm Gymer thường mắc phải Hoàng Minh

   Không chỉ những người mới tập Gym, mà những Gymer lâu năm đôi khi vẫn mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, hiệu quả bài tập. Để tránh gặp phải những hậu quả không đáng có, dưới đây MD Fitness gửi đến bạn những sai lầm thường mắc phải của người tập Gym để cho quá trình tập luyện được an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Quá chú trọng đến Cardio mà quên tập tạ

Mọi người thường nghĩ đến Cardio là phương pháp đốt cháy calo tốt nhất giúp giảm cân nhanh chóng. Đúng là việc chạy bộ hay đạp xe giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân, song nó không có tác dụng làm cân bằng vóc dáng cho bạn.  

 

 

Tập tạ là phương pháp tác dụng trực tiếp lên từng mô cơ cụ thể, giúp xây dựng và phát triển vóc dáng một cách cân đối, giúp bạn điều chỉnh hình thể tuỳ ý, chủ động hơn. 

Đa số nữ giới thường có suy nghĩ ngại tập tạ vì sợ cơ bắp quá nam tính, tuy nhiên, điều này là không đúng. Ở nam giới có lượng testosterone đủ để giúp phát triển cơ bắp, còn nữ giới thì không. Dù cho bạn có tập tạ nhiều đến bao nhiêu cũng không thể có cơ bắp như nam giới được.

Tập không đều

Nhiều trường hợp tập Gym không đều đặn, thậm chí mua vé tháng để tập nhưng vẫn không đến phòng tập đều đặn. Điều này làm cho cơ thể không thể quen với việc vận động, làm cho các bài tập không phát huy được tác dụng nhiều, thậm chí không có tác dụng.  

Việc đến phòng tập thường xuyên rèn luyện cho bạn một thói quen cũng như một lối sống lành mạnh. Cơ thể bạn sẽ thích nghi với việc vận động hằng ngày, các bài tập sẽ đều đặn tác động lên các mô cơ, giúp đẩy nhanh hiệu quả.

 

 

Tập không đúng kỹ thuật

Không phải cứ tạ nặng là mang lại kết quả cao, kết quả phụ thuộc vào cả kỹ thuật luyện tập. 

Không giống như zumba, Gym đòi hỏi người tập phải đảm bảo đúng kỹ thuật, mức độ bài tập phù hợp với thể trạng để tránh chấn thương, đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Tập tạ quá nặng sẽ khiến bạn mệt mỏi, bỏ dở bài tập giữa chừng, không đem lại hiệu quả luyện tập, thậm chí còn gây chấn thương cơ thể.

Không có kế hoạch tập, lịch trình tập rõ ràng

Bạn cứ đến phòng Gym và không có kế hoạch gì, điều này làm bạn không có được phương pháp luyện tập hiệu quả. Nếu bạn cứ đến phòng tập rồi tập máy này máy kia theo ý thích thì điều đó khiến bạn thêm mệt mỏi mà chẳng mang lại lợi ích gì. Việc lên kế hoạch và lịch trình giúp bạn luyện tập nghiêm túc, từng bài tập sẽ tác động đến một bộ phận cơ thể riêng, đảm bảo hiệu quả luyện tập.

Luyện tập quá lâu mà không có thời gian nghỉ ngơi

Điều này làm cho cơ thể bạn thêm mệt mỏi uể oải, khiến bạn cảm thấy sợ hãi, chán nản. Bạn cũng cần có thời gian để cơ thể phục hồi, thư giãn. 

Không kết hợp giữa luyện tập và dinh dưỡng

Điều này rất bất lợi cho cơ thể, việc bạn tập luyện để đốt cháy calo khiến cơ thể mệt mỏi và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Bạn cần phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng cần thiết như protein, carb, chất béo omega3, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Và đặc biệt, bổ sung đủ nước mỗi ngày cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết, tuỳ theo thể trạng, trọng lượng cơ thể mà bạn tính toán lượng nước cần cung cấp, trung bình khoảng 1,5-3 lít mỗi ngày.

 

 

Trên đây, MD Fitness đã gửi đến bạn những sai lầm người tập Gym thường mắc phải giúp bạn có được nền tảng cơ bản để việc luyện tập hiệu quả và an toàn hơn. Hãy đến MD Fitness để nhận lịch trình luyện tập, bài tập cùng với chế độ dinh dưỡng phù hợp, các HLV của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn!